วันอาทิตย์ที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

เทศบาลเมืองแพร่ ขอเชิญเที่ยวงานมหกรรมผ้าพื้นเมืองและของดีเมืองแป้

เทศบาลเมืองแพร่ ขอเชิญเที่ยวงานมหกรรมผ้าพื้นเมืองและของดีเมืองแป้ และงานประเพณีสงกรานต์ฯ ดอกลมแล้งบาน สงกรานต์เมืองแป้ นุ่งหม้อฮ่อมแต้งามตา ประจำปี 2553

นายโชคชัย พนมขวัญ นายกเทศมนตรีเมืองแพร่ เปิดเผยว่าเทศบาลเมืองแพร่ กำหนดจัดงานมหกรรมผ้าพื้นเมืองแป้ และงานประเพณีสงกรานต์ ดอกลมแล้งบาน สงกรานต์เมืองแป้ หุ่งหม้อฮ่อมแต้งามตา ประจำปี 2553

ณ บริเวณถนนหน้าสำนักงานเทศบาลเมืองแพร่ และ บริเวณสวนสุขภาพเฉลิมพรเกียรติฯ ร.9 โดยในช่วงระหว่างวันที่ 7 - 14 เมษายน 2553 จะมีการจัดงาน มหกรรมผ้าพื้นเมืองและของดีเมืองแป้ มีการจำหน่ายเสื้อผ้าหม้อฮ่อมคุณภาพดี ผ้าพื้นเมืองราคาประหยัดจากกลุ่มผู้ผลิตโดยตรง สินค้าพื้นเมืองและสินค้าโอทอป อันเป็นการส่งเสริมผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นและการกระจายรายได้ สำหรับในช่วงวันที่ 12 - 17 เมษายน 2553 จะเป็นงานประเพณีสงกรานต์ ดอกลมแล้งบาน สงกรานต์เมืองแป้ นุ่งหม้อห้อมแต้งามตา ประจำปี 2553 พร้อมทั้งจะได้จัดกิจกรรมการประกวดอะไรต่างๆมากมาย เช่น ประกวดวัยรุ่นสวยใสด้วยผ้าหม้อฮ่อม การประกวด หนูน้อยโอทอป ประกวดคนงามเมืองแป้ การประกวดร้องเพลงลูกทุ่งลายคราม การประกวดคุณปู่ซู่ซ่า คุณย่าเซ็กซี่ การแข่งขันจุดสะโป๊กเมืองแป้ การประกวดซุ้มปี๋ใหม่เมือง การประกวดเจดีย์ทราย การประกวดรถแกงคั่ว การประกวดนางสงกรานต์ และงานหม้อฮ่อมล้มสะโตกสัมผัสบรรยากาศล้านนาและอาหารพื้นเมือง โดยจะมีการจัดขบวนแห่ ในวันที่ 17 เมษายน 2553 จึงขอเชิญชวนชาวเมืองแพร่ร่วมงานประเพณีให้สมกับเป็นวันมหาสงกรานต์เมืองแป้ นุ่งหม้อฮ่อมแต้งามตา

นางสงกรานต์จังหวัดแพร่ประกวด 17 เมษายน 2553
รับสมัครหญิงสาวอายุระหว่าง 15-23 ปี
มีภูมิลำเนาในจังหวัดแพร่อย่างน้อย 6 เดือน

สอบถามเพิ่มเติมที่
เทศบาลเมืองแพร่ 054-511060 ต่อ กองการศึกษา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น